แมนยู พบ บาเยิร์น

อมบ๊วยแก้มตุ่ย! แมนฯ ยูฯ พ่ายบาเยิร์น 0-1 ตกรอบ UCL

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ UCL ด้วยตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มเอ หลังแพ้คาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิค

ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2023-24 นัดชิงชนะเลิศกลุ่มเอ โดยเป็นแมตช์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของบาเยิร์น มิวนิค

เอริค เท็น ฮาก โค้ชท้องถิ่น มีทางเดียวเท่านั้นที่จะเข้ารอบ 16 ทีมได้ นั่นคือต้องชนะ จากนั้นคาดว่าจะมีนัดต่อไปในกลุ่ม A โดยเอฟซี โคเปนเฮเกน พบ กาลาตาซาราย ซึ่งจะจบลงด้วยผลเสมอกัน เลือกจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้กองหน้า ราสมุส ฮอยลันด์ บุกโจมตีร่วมกับอันโตนี, บรูโน่ แฟร์นานเดส และอเลฮานโดร การ์

ทีมเยือนของ โธมัส ทูเคิ่ล ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มเออย่างแน่นอน อีกทั้งจัดหมากในแผน 4-2-3-1 โดยใช้กองหน้าอย่างแฮร์รี เคน บุกโจมตีร่วมกับลีรอย ซาเน่, จามาล มูเซียลา และคิงสลีย์ โกม็อง

ในช่วง 45 นาทีแรกของเกม แมนยู เสียกองหลังตัวเก่งอย่าง แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่บาดเจ็บขาหนีบจนเล่นต่อไม่ได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวจอนนี่ อีแวนส์ในนาทีที่ 40 ก่อนจบครึ่งแรกโดยสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังกลายเป็นประตูของบาเยิร์นในนาทีที่ 70 ตั้งแต่จังหวะที่ แฮร์รี เคน ส่งบอลเข้าเขตโทษให้ คิงสลีย์ โกม็อง พยายามเข้าเป้าแล้วยิงจากระยะประชิดด้วยขวาก็ไม่เหลืออะไร ส่งเสือใต้ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่มเติมอีก สุดท้ายแมตช์จบลงด้วยการที่บาเยิร์นมิวนิกชนะ 1–0 เก็บได้ทั้งหมด 16 แต้มในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ด้านแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตกรอบด้วยการจบอันดับสี่ของกลุ่มเอ เก็บได้เพียง 4 แต้ม

ขอขอบคุณบทความจาก : แมนยู พบ บาเยิร์น